Kiến thức thiết kế website

19 Tháng 3

Thiết kế web Microsite là gì và hiệu quả của nó?

Microsite là gì? hiệu quả của nó ra sao? Những con phù du sinh ra và tồn tại chỉ vỏn vẹn trong vòng một ngày, giống như tuổi thọ của các microsite phục vụ cho các chiến dịch marketing. Ra đời khi nhãn hàng bắt đầu chiến dịch, các microsite nhanh chóng có lượng khách ghé thăm kỷ lục và được coi như đã hoàn thành sứ mệnh khi chương trình kết thúc.

Microsite là gì?

Microsite là một trang web quy mô nhỏ, tập trung truyền đạt những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi. Microsite thường chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, thường từ một đến hai tháng. Ngoài mục đích quảng bá, chúng còn mang sứ mệnh giúp cho thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nhận diện khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của microsite là chi phí đầu tư thấp, thông thường chỉ bằng 1/10 đến 1/3 so với kinh phí để xây dựng một trang web thông thường. Ngoài ra, microsite còn hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc giới thiệu và bán sản phẩm mới. Nhờ những ưu điểm này, microsite đang trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến rất “hot” nhưng không phải nhà làm tiếp thị trực tuyến nào cũng khai thác một cách hiệu quả.

Làm sao để tăng hiệu quả của microsite?

Vòng đời của microsite rất ngắn, bởi vậy, trong khoảng thời gian đó các marketer phải làm thế nào để phát huy hết tác dụng của microsite và biến nó thành một công cụ thực sự hiệu quả cả về chi phí và đầu tư? Đó là bài toán mà các nhà làm tiếp thị trực tuyến đang đi tìm lời giải.

  • Nên thiết kế microsite thân thiện và thuận tiện, dễ tìm kiếm thông tin.
  • Quảng bá microsite để tăng lượng khách ghé thăm bằng cách đặt banner trên các trang web, mạng xã hội, thậm chí cả báo in...
  • Tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm cùng nhãn hàng bằng cách tích hợp các trò chơi, video clip, âm thanh, hình ảnh, gửi lời mời tới những người bạn….
  • Gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm đó. Việc làm này nhằm mục tiêu chủ yếu của người làm tiếp thị là quảng bá thương hiệu chính của doanh nghiệp.
  • Am hiểu công nghệ của doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp có công nghệ tốt, có thể xây dựng microsite thành một subsite (một nhánh nhỏ của trang web doanh nghiệp, Ví dụ: ticsoft.com/olympic2008). Ưu điểm của cách làm này là làm tăng lượng khách ghé thăm trang chủ. Trong khi đó, những công ty khi xây dựng subsite phải xin phép quản lý vùng thì giải pháp xây dựng microsite với một tên miền hoàn toàn mới tỏ ra phù hợp hơn.

Để xây dựng và khai thác microsite hiệu quả, nhà hoạch định chiến lược phải chú trọng ngay từ khâu hình thành ý tưởng, kết hợp với các ứng dụng của Internet một cách khéo léo để thu hút khách hàng tới thăm nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình. Hơn thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân các thành viên tham gia microsite để biến họ thành một cộng đồng, tạo ra những hiệu ứng về marketing truyền miệng… Khi đó, dù microsite đã được “khai tử”, nhưng những lợi ích của nó vẫn còn tồn tại mãi.

Đã có 4926 người xem bài viết này
Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)
Thiết kế Website - Monster Design

Monster Design là công ty chuyên thiết kế website theo yêu cầu của doanh nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến thiết kế website. Tất cả các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời với sự ra mắt của một trang web được thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với xu hướng phát triển thế giới công nghệ và hiệu quả cao. Internet đã định nghĩa lại cách thức kinh doanh và trang web của bạn là cửa ngõ để tiếp cận các cơ hội kinh doanh và biến cơ hội kinh doanh trên website thành lợi nhuận.

Về chúng tôi

Công ty TNHH Monster Design được thành lập từ năm 2012 được quản lý và giám sát bởi Công ty Tin Học Nhật Quang là công ty chuyên viết phần mềm và thiết kế website bởi các chuyên gia, kỹ sư tin học giàu kinh nghiệm và uy tín. Đội ngũ quản lý, nhân sự của Công ty phần lớn được đào tạo từ nước ngoài cũng như được quy tụ từ các Công ty lớn trong và ngoài nước.

Kiến thức Thiết kế Website

  • Một khu công nghiệp có rất nhiều mảng hoạt động cần phải quản lý. Từ cơ sở hạ tầng, con người, tài sản, dịch vụ sử dụng, đối tác khách hàng,… Điều này đòi hỏi phải có đội ngũ quản lý lớn, tốn kém rất nhiều chi phí và tài…
Xem tất cả bài viết về Thiết kế Website

Thông tin liên hệ

Số 137 Thới An 16, P.Thới An

Q.12, HCM, Vietnam

+84 909 333 021

DUNS: 555820121

MST: 0312031388

contact@monsterdesign.vn