Bạn thấy đó số lượng nội dung được tạo ra và chia sẻ trên mạng Internet những ngày này là rất lớn. Và từ đó làm thế nào để Content bạn tạo ra sẽ thu hút người đọc? Tôi đọc được ở đâu đó thì mỗi phút, hơn 200 triệu email được gửi đi, hơn 72 giờ video được tải lên YouTube, và hơn 220.000 bức ảnh được chia sẻ trên Instagram. Không đề cập đến 2,5 triệu nội dung được chia sẻ trên Facebook.
Trong năm 2015, Với 69% cho loại hình B2C và 70% các loại hình kinh doanh B2B đã chú tâm vào content marketing hơn là họ đã làm trong năm 2014 - và bạn biết đó nó không có dấu hiệu giảm dần trong năm 2016. Các doanh nghiệp dù ở loại hình nào cũng đã chú ý nhiều hơn vào Content marketing. Và nó đang là xu thế.
Vậy Content marketing là gì?
Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.
Vậy làm thế nào chúng ta có thể viết được một nội dung tốt và gây chú ý tới khách hàng ?
Hãy để Monster Design giúp bạn thực hiện dựa vào các tiêu chí:
1. Tối ưu công cụ tìm kiếm: Từ khóa và thẻ meta
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn là quan trọng, là một chuyên gia viết content marketing không có lý do gì không làm một nội dung chuẩn SEO trên nội dung mà chúng tôi và bạn đã cùng nhau tao ra trên website.
2. Viết content đúng cho khách hàng mục tiêu
Không phải người dùng nào cũng sẽ truy cập vào website của bạn để mua hàng. Đó là lý do tại sao việc hiểu được nhân khẩu học là điều rất quan trọng. Và từ đó bạn sẽ nhắm mục tiêu và sản xuất content marketing riêng cho họ.
Nếu nội dung của bạn chỉ phục vụ ở những người sẽ không bao giờ mua sản phẩm của bạn hoặc yêu cầu dịch vụ của bạn, thì bạn biết đó doanh số chẳng thể có với cách làm như vậy.
3. Tiêu đề cần mạnh mẽ, sự chú ý, cuốn hút
Chúng tôi đọc được 1 thống kê của Copyblogger, 80% số người sẽ đọc tiêu đề của bạn, nhưng chỉ có 20% sẽ đọc toàn bộ bài viết để hoàn thành. Bạn có suy nghĩ gì về con số này?
Bạn thân mến mục đích duy nhất của tiêu đề là để có được người đọc và để họ đọc phần còn lại của bài viết. Hầu hết các tiêu đề thất bại trong nhiệm vụ này. Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để có 1 tiêu đề cuốn hút, Và chỉ có nó mới có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn cho content của bạn.
Một tiêu đề tốt có thể thu hút người đọc hơn gấp 500 lần so với tiêu đề bình thường.
4. Nội dung rất hữu dụng
Các trang báo trực tuyến được viết hoàn toàn là để giải trí, hầu hết được tạo ra để cung cấp cho độc giả tin tức, sự kiện.... Vậy sao bài viết của bạn không thử cung cấp "1 câu hỏi" trong tiêu đề và cung cấp cho người đọc những gì họ đang tìm kiếm trong nội dung bài viết?
Nếu bạn đặt một câu hỏi trong các tiêu đề, bài viết phải trả lời nó. Tương tự như vậy, nếu bài viết của bạn hứa hẹn dạy cho họ một cái gì đó, các nội dung cần cung cấp trên lời hứa đó bằng cách cho độc giả bước hành động họ có thể làm theo.
Các bài viết của bạn tốt hơn giải quyết một vấn đề hoặc trả lời một câu hỏi, như vậy những người đọc nhiều khả năng sẽ chia sẻ nó với những người khác khi họ cảm nhận bạn mình có thể cùng gặp 1 vấn đề.
5. Bài viết được đi kèm với hình ảnh chất lượng cao, hình ảnh có liên quan
Một hình ảnh chất lượng cao có thể làm cho bài viết của bạn đáng nhớ hơn và giúp bạn truyền đạt thông điệp của bạn tốt hơn. Có tới 46,1% suy nghĩ của người dùng là đánh giá qua ảnh trong bài viết là tiêu chí chính để đánh giá 1 bài viết chất lượng.
Ngoài ra, Có 40% người dùng cảm thấy có ảnh thì cảm nhận thông tin tốt hơn và trực quan hơn so với việc chỉ có văn bản. Do đó, hình ảnh trong bài viết bao gồm cả một số hình ảnh Infographic-loại có thể là sự khác biệt giúp 40% lượng người dùng tham gia vào bài viết của bạn.
6. Bài viết cung cấp một kinh nghiệm tích cực thông qua việc xử lý bố cục, phông chữ...
Để làm cho bài viết của bạn đọc thân thiện, nó phải được dễ dàng đưa vào tầm quét của mắt. Độc giả muốn tìm các thông tin quan trọng đối với họ, và họ muốn tìm cho nó nhanh. Nếu bạn giới thiệu họ với một bát viết toàn chữ không có dấu cách thì không thể "quét" các nội dung cần thiết được, họ sẽ nhấn nút quay lại và thử các phần tiếp theo của nội dung đó là may mắn tồi tệ hơn có thể là tắt website của bạn.
Phân nhóm, danh sách gạch đầu dòng và đánh số, hình ảnh, và kéo-báo giá tất cả mọi hành động nào có thể làm cho bài viết thân thiện với độc giả.
7. Nội dung cần thể hiện tiếng nói và chiến lược thương hiệu của bạn
Thương hiệu đơn giản chỉ là một biểu tượng - nó bao gồm làm thế nào bạn và các đồng đội của mình nói, hành động, và thậm chí nhìn theo một hướng khi tương tác với người đọc và khách hàng của mình.
Mỗi bài blog, bài viết, hoặc bài trên mạng xã hội chỉ là một hành động, nhưng nó hy vọng sẽ được nhìn thấy bởi hàng ngàn cá nhân, giúp định hình ấn tượng của họ về thương hiệu của bạn.
Kết quả nó là điều cần thiết không chỉ gợi lên một phản ứng tích cực, nhưng mà nó sẽ nằm trên các phản hồi với thương hiệu của bạn là tốt. Gửi thông điệp lẫn lộn bằng cách thường xuyên thay đổi giọng nói hoặc tin nhắn của bạn có thể gây nhầm lẫn cho người đọc tiềm năng.